top of page

15 เทคนิค ‘ออกสเต็ปแดนซ์’ สำหรับ..อีดีเอ็มเฟสติวัล!!!


มันคงดูไม่ดีแน่ๆ..ถ้าเราอยู่ในงาน EDM เฟสติวัล แล้วไม่รู้จะเต้นกับเขายังไง!?!..แถมมือไม้ทำอะไรไม่ถูก!!เลยพาลยืนทื่อ 'เป็นตอไม้' ในขณะที่คนรอบข้างต่างสนุกกันสุดเหวี่ยงซะงั้น!?! วันนี้แอดมินเลยถือโอกาส.. เรียบเรียงเทคนิคเจ๋งๆจากเว็บ 'Wikihow' ในหัวข้อ 'การเต้น' สำหรับเฟสติวัลมาฝากครับ..ส่วนจะเป็นไงบ้างนั้นลองไปดูกันเลย!!

1. เหยียดแข้งเหยียดขา..ผ่อนคลายกายใจ(ก่อนเริ่ม)!! (Photo From Wikihow.com)

สิ่งสำคัญอันดับแรก ที่คุณต้องจำไว้เสมอ คือ การอบอุ่นร่างกายหรือวอร์มอัพ อย่างการแกว่ง แขนขา บิดตัวไปมา ยืดเส้นยืดสาย เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย รวมไปถึงการทำจิตใจให้สบาย และยังช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้

2. เลือกเครื่องแต่งกาย..ให้เหมาะเหม็ง!! (Photo From Wikihow.com)

จะออกงานทั้งที่จะให้แต่งตัวธรรมดาไปก็คงไม่ได้ แต่อย่าลืมไปว่าการแต่งตัวให้สบาย ๆ เพื่อง่ายต่อการเต้น ไม่ก็ชุดที่เข้ากับธีมของงาน หรือไม่บางจนเกินไป เพราะอย่างน้อย ๆ ถ้าคุณไม่มั่นใจพอก็สงสารสายตาคนรอบข้างบ้างนะครับ!!! (ส่วนใครอยากเด่น ด้วยชุดไฟ LED.. มาสคอตการ์ตูน..เสื้อขนฟูฟ่องหรือ จะติดปีกบินก็ไม่ว่ากัน)

3. หารองเท้าที่สวมใส่สบายและปลอดภัย (Photo From Wikihow.com)

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว 'รองเท้า' คืออีกหนึ่งไอเทมสำคัญ ที่ช่วยให้สเต็ปการเต้นของคุณนั้น ลื่นไหล พริ้วไหว ได้สะดวก และไม่ควรใส่รองเท้าแตะ รองเท้าคีบ เพราะนอกจากจะกันการถูกเหยียบเท้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แล้วยังช่วยไม่ให้รองเท้าหลุดลอยไปโดนหัวคนอื่นอีกด้วย!!

4. ฟังเพลงให้มาก..ฝึกตามเพลงให้ได้!! (Photo From Wikihow.com)

ในระหว่างที่เพลงกำลังระเบิดความสนุกสนาน ถ้าเราฟังเพลงมาให้มาก และเคยผ่านเพลงนี้มาแล้ว.. ข้อดีของมันคือนอกจากจะร้องตามได้(บ้าง)..เรายังสามารถรู้จังหวะหลากหลายของเพลงนั้นๆ ไม่ว่าจะช่วงช้า.. ช่วงเร็ว หรือช่วง Breakdown ของเพลง..ป้องกันการเผลอออกตัวเร็ว หรือกระโดดผิดจังหวะอย่าง น่าละอายๆ นั่นเอง!!

5. เพลิดเพลินไปกับฝูงชน (Photo From Wikihow.com)

แน่นอนว่าจำนวนผู้คนที่มาร่วมในงานต้องไม่ใช่น้อย ๆ เพราะฉะนั้นการพยายามเป็นหนึ่งเดียวกับฝูงชนในการเต้นนั้นสำคัญ!! อย่างน้อยนอกจากจะทำให้บรรยากาศของงานนั้นสนุกสนานมากขึ้นแล้ว อาจทำให้คุณได้เพื่อนหรือมิตรภาพที่ดีกลับไปด้วย (ใครมัวแต่เหนียมอาย หรือเอาแต่เก็ก ความสนุกคุณหายไปแน่นอน)!!

6. เรียนรู้การเต้น Break Dance ไว้บ้าง (Photo From Wikihow.com)

หนึ่งในการเต้นที่ได้รับความนิยมในหมู่อีดีเอ็มเฟสติวัล หรือชาว 'เรฟเวอร์'(Raver) นั้นก็คือ การเต้น Break Dance นั่นเอง!!! อย่างน้อยคุณก็ควรจะเรียนรู้ขั้นพื้นฐานก็ยังดี เพราะคุณคงไม่อยากไปแค่โยกหัว หรือแค่ Put Your Hands up ใช่ไหมครับ? บางทีศึกษาสักท่าสองท่า..ก็อาจทำให้คุณดูเทพได้

7. เต้นทั้งที..ต้องโยกให้ครบ!! (Photo From Wikihow.com)

การเต้นที่ดีไม่ใช่แค่เต้นให้เข้ากับจังหวะของเพลงเท่านั้น เพราะถ้าเต้นที่สามารถใช้แทบทุกส่วนของร่างกายได้นั้น...จะทำให้เราจะดูมีเสน่ห์ จนเป็นที่สนใจในฝูงชนเลยทีเดียว และที่แน่ๆแถมยังทำให้ร่างกายได้ออกกำลังทุกส่วนอีกด้วย (ถ้าจะสนุกเต็มที่..อย่าอายที่ต้องโยกทั้งตัวครับ)

8. ลองทำตามคนข้างๆ (Photo From Wikihow.com)

ไม่ว่าคุณจะมั่นใจและมีสเต็ปที่เร้าใจมากขนาดไหน แต่การหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากนักเต้นรอบ ๆ ตัวบ้างก็คงดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณอาจจะได้เรียนรู้การเต้นแบบใหม่ เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยเพิ่มทักษะการเต้นของให้ดีขึ้น (แต่ก็ต้องหมั่นฝึกซ้อมด้วยนะครับ)

9. ฝึกท่าหากินเอาไว้ด้วย!! (Photo From Wikihow.com)

ในบางสถานการณ์ไม่ว่าจะด้วยพื้นที่ที่จำกัด ผู้คนที่หนาแน่น หรืออะไรก็ตาม อาจทำให้การเต้นของคุณถูกจำกัดและเต้นได้ไม่เต็มที่ การเรียนรู็สเต็ปง่ายๆ แต่ดูเทพเอาไว้ใช้หากิน..ก็จะช่วยให้การเต้น ความสนุกในระหว่างนั้นไม่สะดุดไปด้วย ...ลองไปศึกษาพวกท่า 'Running Man' หรือท่า 'The Melbourne Shuffle' เอาไว้บ้างก็จะดีมากๆ.. ท่าที่ออกสเต็ปแบบพอดีเหล่านี้ จะช่วยให้คุณดูมีเสน่ห์มากขึ้นเลยทีเดียว (ใครสนใจลองฝึกตามคลิปด้านล่างเลยจ้า)

10. อย่าลืมเว้นระยะห่าง..เผื่อคนอื่นด้วย!! (Photo From Wikihow.com)

ทุกคนต่างมาเต้นและร่วมสนุกกับงานอย่างตั้งใจ แต่ละคนก็อยากเก็บเกี่ยวความสุขกับช่วงเวลานั้น..คงไม่มีใครที่อยากโดนรบกวนจากคนอื่นๆเป็นแน่!! เพราะฉะนั้นเราควรระวังสเต็ปของเราไว้ด้วย อย่ากินพื้นที่คนอื่นจนเกินไป.. ถึงแม้จะรู้กันดีว่าการเต้นในพื้นที่จำกัดนั้น ยากจะหลีกเลี่ยงการถูกเนื้อต้องตัวผู้อื่น แต่ก็แค่ดูไว้อย่าให้มันเกินงาม(ถ้าคนแน่นจริงๆ ก็พยายามเก็บแขนเก็บขาไว้นิดนึงครับ)

11. เคารพคนรอบข้างเสมอ(โดยเฉพาะคนที่คุณไม่รู้จัก) (Photo From Wikihow.com)

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหนก็ตาม ในระหว่างที่ทุกคนสนุกและเพลิดเพลินกับเสียงดนตรี คุณควรเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของคนรอบข้าง รวมไปถึงการพูดการจาล้อเลียน และแสดงท่าทีดูถูกคนอื่นๆ เพราะมันอาจจะเปลี่ยนจากการ 'เต้น' เป็นการ 'ต่อย' กันได้!!! (และมันจะทำให้คนอื่นๆหมดสนุกไปด้วย)

12. อย่าถอดเสื้อเด็ดขาด!! (Photo From Wikihow.com)

นอกจากไม่เอาร่างกายไปถูกับใครแล้ว คุณไม่ควรถอดเสื้อเด็ดขาด!! เพราะเหงื่อคุณอาจจะไปโดนคนอื่นได้ อย่างน้อย ๆ ถ้าไม่สงสารลูกกะตาคนรอบข้างบ้าง ก็เห็นใจกันเรื่องกลิ่นกายด้วย!! (เว้นแต่คุณเป็นดารา ศิลปินที่มั่นใจพอว่า แฟนคลับต้องการอ่านะ)

13. งดการเกิดการใช้ความรุนแรง (Photo From Wikihow.com)

แม้ว่าคุณจะถูกคนรอบข้างรบกวนหรือละเมิดความเป็นส่วนตัว ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ง่ายในพื้นที่ที่มีคนแออัดเป็นจำนวนมาก คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง แต่ถ้าหากว่ามันมากจนเกินไปคุณควรแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ช่วยเหลือแทน

14. ปล่อยวางกลับสิ่งรอบข้าง และสนุกไปกับเสียงเพลง!! (Photo From Wikihow.com)

จงอย่าลืมว่าจุดประสงค์ที่ทุกคนมาที่เฟสติวัล ก็คือมาหาความสนุก และความสุขกลับไปทั้งนั้น..เพราะฉะนั้น ถ้ามีใครมากระทบกระทั่งเราบ้างนั้น... ก็อย่าไปใส่ใจ หรือถ้าอภัยได้ก็อภัยไปเถอะครับ และหากคุณเผลอไปรบกวนผู้อื่น คุณก็ควรที่จะขอโทษผู้อื่นเช่นกัน เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลายไปมากกว่าเดิม (แต่ถ้าสถานการณ์เลวร้ายจนเกินไป หรือมีใครมาล่วงเกินคุณแบบเกินเหตุจริงๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนข้อด้านบนแทน)

15. อย่าลืม 'ยิ้ม' ไว้ตลอดงานนะครับ (Photo From Wikihow.com)

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม รอยยิ้มหรือการหัวเราะที่เป็นตัวบ่งบอกถึงอารมณ์ที่มีความสุข และทำให้สาร Endorphins หลั่งออกมาด้วย!!.. การยิ้มนั้นนอกจากจะทำให้บรรยากาศนั้นดูสนุกขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คนรอบข้างมีความสุขและลดการเกิดความขัดแย้งได้..เทคนิค(แต่อย่าไปยิ้มเยาะเย้ย หรือยิ้มมองบนใส่ใครนะครับ)

--- ข้อมูลจาก Wikihow.com รูปภาพลิขสิทธิ์โดย Creative Commons เรียบเรียงโดย James (Inearbeat) Intern ---

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page